સુર્યના કિરણો દ્વારા સ્વાસ્થ્ય બનાવો | Sun 🌞 Bath Benifits

સુર્યના કિરણો દ્વારા સ્વાસ્થ્ય બનાવો | Sun 🌞 Bath Benifits

સવારે સવારે ખુલ્લા શરીરે 20 મિનિટ સુધી સુર્ય કિરણોમાં બેસીને દરેક ઋતુમાં સ્વાસ્થ્યનો લાભ લઈ શકાય છે પરંતિ શિયાળામાં સુર્યની કિરણો થોડીક વધારે સારી લાગે છે.


વૈજ્ઞાનિક તથ્ય
ભારતીય ધર્મ અગણિત સદીઓથી સુર્યને જીવનદાતા માનતો આવ્યો છે. પરંતુ હવે વૈજ્ઞાનિક પણ સુર્યની વિલક્ષણ રોગ-નિવારણ શક્તિઓને લોખંડ માનવા લાગ્યા છે. બ્રિટિશ વૈજ્ઞાનિક ડો. ડબલ્યૂ. એમ.ફ્રેજરે પોતાની ટેક્સ્ટ બુક ઓફ પબ્લિક હેલ્થમાં લખ્યું છે કે સુર્યની કિરણોમાં જીવાણુઓને નષ્ટ કરનાર અદભુત શક્તિ છે.

સુર્ય કિરણોમાંથી વિટામીન-ડી મેળવી શકાય છે 
જે માનવ શરીરના હાડકાઓને મજબુત બનાવવામાં સહાય કરે છે. આ જ રીતે ફ્રાંસના હદય રોહ વિશેષજ્ઞ માર્સેલ પોગોલોનું અહીંયા સુધી માનવું હતું કે સુર્ય અને માનવ હદયનો અતુટ સંબંધ છે. તેમના અનુસાર સૌર-મંડળમાં તોફાન આવતાં પહેલાં થનાર હદય રોગની સંખ્યામાં તોફાનો આવ્યા બાદ ચાર ગણો વધારે ફાયદો થાય છે.

રોગોમાં ફાયદાકારક
અમેરીકી ડોક્ટર હાનેશનું માનવું છે કે શરીરમાં લોહત્વની ઉણપ, ચામડીનો રોગ, સ્નાયુઓની નિર્બળતા, કમજોરી, થકાવટ, કૈંસર, માંસપેશીઓની ઋણતાનો ઈલાજ સુર્યના કિરણોના યોગ્ય પ્રયોગથી કરી શકાય છે ત્યાં જ ચાર્લ્સ એફ.હૈનેન અને એડવર્ડ સોનીએ પોતાના રિચર્સ દ્વારા એ સિધ્ધ કરી દિધું હતું કે સુર્યના કિરણો બહારની ત્વચા પર જ પોતાનો પ્રભાવ નથી પાડતી પરંતુ શરીરના અંદરના ભાગોમાં જઈને તેમને સ્વસ્થ્ય બનાવવાની કામગીરી કરે છે.

ઉપાય
✓ પરસેવો આવ્યા બાદ તડકામાં બેસવું નહિ.
✓ બપોર બાદ સુર્યના તડકામાં બેસવાનું એટલું મહત્વ નથી.


શું છે શિયાળામાં સુર્યપ્રકાર લેવાની યોગ્ય રીત અને સમય ? થશે ઘણા જબરદસ્ત ફાયદા


વિટામિન-D શરીર માટે ખુબ જરૂરી છે. જો શરીરમાં વિટામિન Dનું લેવલ ઓછું થઇ થાય તો ઘણી બીમારી થઇ શકે છે. શરદીઓમાં ધૂપમાં સેકના ઘણા ફાયદા મળે છે. સ્વાસ્થ્ય માટે શિયાળામાં જેટલો રોલ ડાયટનો હોય છે, એટલી જ ધૂપ પણ જરૂરી છે. શિયાળામાં ધૂપ લેવું બહારની ત્વચા સાથે ઇન્ટરનલ પાર્ટ્સ પણ અસર કરે છે. ઠંડીમાં તમે ગરમ કપડાં પહેરો છો. એનાથી શરીરને પર્યાપ્ત ધૂપ મળતી નથી અને ઇમ્યુનીટી પણ કમજોર થઇ જાય છે. એ જ કારણ છે કે બીમારીઓનો ખતરો વધી જાય છે. થોડા સમય ધૂપમાં બેસવાના ઘણા ફાયદા છે.

હાડકાની મજબૂતી માટે
વિટામિન ડી હાડકાં માટે જરૂરી છે અને સૂર્યપ્રકાશ વિટામિન ડીનો સારો સ્ત્રોત છે. તે શરીરને કેલ્શિયમ પણ પ્રદાન કરે છે. સૂર્યસ્નાન કરવાથી શરીરને લગભગ 90 ટકા વિટામિન ડી મળે છે. તેનાથી માંસપેશીઓ અને હાડકાં મજબૂત થાય છે. તે શરદીને કારણે થતા દુખાવામાં પણ રાહત આપે છે.

સારી ઊંઘ માટે
સારી ઊંઘ માટે પણ તડકામાં બેસવું ફાયદાકારક છે. સૂર્યપ્રકાશ આપણા મગજમાં હાજર મેલાટોનિન હોર્મોનને વધારે છે. આ હોર્મોન ઊંઘ આવવામાં મદદ કરે છે. જો તમને રાત્રે સારી ઊંઘ ન આવતી હોય તો શિયાળાના તડકામાં દરરોજ થોડીવાર બેસી જાઓ. તેનાથી ઊંઘ સુધરશે.

ડિપ્રેશનથી બચાવ
તડકામાં બેસવું પણ માનસિક સ્વાસ્થ્ય માટે ફાયદાકારક છે. સૂર્યના કિરણો સેરોટોનિન નામના હોર્મોનના સ્ત્રાવને વધારે છે. તે મૂડને સુધારે છે અને આપણને ઉર્જાનો અનુભવ કરાવે છે. તડકો ડિપ્રેશન અને મનોવૈજ્ઞાનિક-ભાવનાત્મક સ્વાસ્થ્ય માટે પણ ફાયદાકારક છે. જો તમને ડિપ્રેશન કે ચિંતાની સમસ્યા હોય તો ઠંડીમાં થોડો સૂર્યપ્રકાશ અવશ્ય લેવો.


આ રોગોથી બચો

સૂર્યપ્રકાશ રોગપ્રતિકારક શક્તિ અને ચયાપચયમાં સુધારો કરે છે. આ તમને રોગોથી બચાવશે. શરદી-ખાંસી, સ્થૂળતા, ખરજવું, સોરાયસિસ, કમળો, હાઈ બીપી, ફંગલ ઈન્ફેક્શન અને બેક્ટેરિયલ ઈન્ફેક્શન જેવી સમસ્યાઓમાં થોડો સમય તડકામાં બેસવાથી ફાયદો થશે.

સન બાથ લેવાની યોગ્ય રીત
અઠવાડિયામાં ઓછામાં ઓછા 3 થી 4 વખત સવારે અથવા સાંજે તડકામાં બેસો. લગભગ 20 થી 30 મિનિટ સુધી ગરમ સૂર્યપ્રકાશમાં બેસવું તમારા માટે ફાયદાકારક રહેશે. જો કે આનાથી વધુ સમય તડકામાં બેસવાનું ટાળો. લાંબા સમય સુધી તડકામાં બેસી રહેવાથી ટેનિંગની સમસ્યા થઈ શકે છે.

(નોંધ : અહીં આપવામાં આવેલી માહિતી ઘરગથ્થુ ઉપચાર અને સામાન્ય માહિતી પર આધારિત છે. તેને અપનાવતા પહેલા, ચોક્કસપણે તબીબી સલાહ લો.)

Post a Comment

Previous Post Next Post