વધુ પડતાં ઝોકાં સ્વાસ્થ્ય માટે હાનિકારક:હાઈ બ્લડપ્રેશર અને સ્ટ્રોકની સંભાવના વધારી શકે છે, અભ્યાસમાં થયો ખુલાસો

સ્વાસ્થ્ય માટે ખૂબ જ ખરાબ: હાઈ બ્લડ પ્રેશર અને સ્ટ્રોકનું જોખમ વધી શકે છે, અભ્યાસ સૂચવે છે


એક નવા અભ્યાસમાં જાણવા મળ્યું છે કે જે લોકો આખો દિવસ ઝોકા ખાય છે તેમને હાઈ બ્લડ પ્રેશર અને સ્ટ્રોક થવાની શક્યતા વધુ હોય છે. હા, ક્યારેક તમે બપોરે 10-15 મિનિટની હળવી નિદ્રા લો છો, તો તે સામાન્ય છે, પરંતુ જો આ નિદ્રા આ સમયગાળાથી આગળ વધે છે અને તમારું નિત્યક્રમ બની જાય છે, તો તે તમારા સ્વાસ્થ્ય માટે ઘણી સમસ્યાઓ ઊભી કરી શકે છે. જો કે, માત્ર એક જ કારણ છે જે મુખ્યત્વે દિવસની ઊંઘ માટે જવાબદાર છે અને તે છે રાત્રે નબળી ઊંઘ. ક્લિનિકલ સાયકોલોજિસ્ટ માઈકલ ગ્રાન્ડનરે એક નિવેદનમાં જણાવ્યું હતું કે, "નબળી રાતની ઊંઘ ખરાબ સ્વાસ્થ્ય સાથે સંકળાયેલી છે."

અભ્યાસમાં જાણવા મળ્યું છે કે જે લોકો સામાન્ય રીતે દિવસ દરમિયાન નિદ્રા લે છે તેમને સ્ટ્રોક થવાની સંભાવના 24% વધુ હોય છે અને જે લોકો ક્યારેય નિદ્રા ન લેતા હોય તેમની સરખામણીમાં હાઈ બ્લડ પ્રેશર થવાની શક્યતા 12% વધુ હોય છે. અમેરિકન હાર્ટ એસોસિએશનના જર્નલ હાયપરટેન્શનમાં સોમવારે પ્રકાશિત થયેલા એક અભ્યાસ મુજબ, 60 વર્ષ અને તેથી ઓછી ઉંમરના લોકો જેઓ દિવસના સમયે નિદ્રા લે છે તેઓ ન લેનારા લોકોની સરખામણીમાં હાઈ બ્લડ પ્રેશર થવાનું જોખમ 20% વધારે છે. જે ભાગ્યે જ ઊંઘે છે.

અમેરિકન હાર્ટ એસોસિએશને તાજેતરમાં હૃદય અને મગજના સ્વાસ્થ્ય માટે તેના આઠ આવશ્યક માપદંડોમાંના એક તરીકે 'સ્લીપ સમયગાળો' ઉમેર્યો છે. સંશોધકોએ હાઈ બ્લડ પ્રેશર, જેમ કે ટાઈપ-2 ડાયાબિટીસ, વર્તમાન હાઈ બ્લડ પ્રેશર, હાઈ કોલેસ્ટ્રોલ, ઊંઘની વિકૃતિઓ અને નાઇટ શિફ્ટ કામદારો જેવા લોકોને અભ્યાસમાંથી બાકાત રાખ્યા પછી પણ આ પરિણામો સાચા પડ્યા. ભણતર.

શિકાગોમાં નોર્થવેસ્ટર્ન યુનિવર્સિટી ફીનબર્ગ સ્કૂલ ઓફ મેડિસિન ખાતે સેન્ટર ફોર સર્કેડિયન એન્ડ સ્લીપ મેડિસિનના ડિરેક્ટર, ડૉ. ફિલિસ ઝીએ કહ્યું, 'પરિણામો સૂચવે છે કે વધુ પડતી ઊંઘ હાઈ બ્લડ પ્રેશર અને સ્ટ્રોકની સંભાવનાને વધારે છે. હૃદય રોગ અને સ્ટ્રોકના જોખમ સાથે સંકળાયેલા તમામ પરિબળોને ધ્યાનમાં લીધા પછી પણ આ પરિણામો બદલાયા નથી.


લાંબા સમય સુધી સૂવું સ્વાસ્થ્ય માટે હાનિકારક છે

અભ્યાસમાં 360,000 લોકોના ડેટાનો ઉપયોગ કરવામાં આવ્યો હતો જેમણે યુકે બાયોબેંકને તેમની ઊંઘની આદતો વિશે માહિતી આપી હતી. આ ડેટા 2006 થી 2010 સુધીના યુકેના રહેવાસીઓ માટે હતો. અભ્યાસમાં સામેલ લોકોએ નિયમિતપણે લોહી, પેશાબ અને લાળના નમૂનાઓ આપ્યા અને ચાર વર્ષના અભ્યાસ દરમિયાન ઊંઘ સંબંધિત પ્રશ્નોના જવાબ આપ્યા. જો કે, આ અભ્યાસમાં માત્ર બ્લિંક ફ્રીક્વન્સી એકત્રિત કરવામાં આવી હતી, સમયગાળો નહીં.

સોનું શું હોવું જોઈએ? તેણે તેની વ્યાખ્યા કરી નથી. યુનિવર્સિટી ઑફ સધર્ન કેલિફોર્નિયાની કેક સ્કૂલ ઑફ મેડિસિન ખાતે ક્લિનિકલ મેડિસિનનાં એસોસિયેટ પ્રોફેસર, ઊંઘના નિષ્ણાત ડૉ. રાજ દાસગુપ્તાએ કહ્યું, "જો તમે એક કે બે કલાક સૂઈ રહ્યા હોવ, તો તમે તેને 'નિદ્રા' (તમારી બાજુ પર સૂવું) કહી શકતા નથી.

બપોરના 12 થી 2 વાગ્યાની વચ્ચે 15 થી 20 મિનિટની 'પાવર નેપ' 100 ટકા અસરકારક છે જો તમને નિદ્રા લેવાની સંભાવના હોય, પરંતુ જો તમે લાંબી અનિદ્રાથી પીડાતા હોવ તો 'નિદ્રા' તમારા માટે બિલકુલ નથી. કારણ કે તે તમારી ઊંઘનો એક ભાગ છે. નિયમિત રાત્રિની ઊંઘનું જીવન ચક્ર પરેશાન કરી શકે છે. અભ્યાસમાં મોટાભાગના લોકો જેઓ નિયમિતપણે દિવસમાં 2-4 કલાક સૂતા હતા તેઓ સિગારેટ પીતા હતા, દારૂ પીતા હતા, નસકોરા ખાતા હતા અને અનિદ્રાથી પીડાતા હતા.

નિષ્ણાતોએ જણાવ્યું હતું કે આમાંના ઘણા પરિબળો વ્યક્તિની ઊંઘની ગુણવત્તા અને અવધિને અસર કરી શકે છે. નબળી ઊંઘને કારણે દિવસભરનો અતિશય થાક થઈ શકે છે, જેના પરિણામે દિવસભર વધુ પડતી ઊંઘ આવે છે. હું માનું છું કે દિવસ દરમિયાન લાંબી નિદ્રા લેવી એ સ્લીપ ડિસઓર્ડરની નિશાની છે. આ તમને હાઈ બ્લડ પ્રેશર, ટાઇપ-2 ડાયાબિટીસ તરફ દોરી શકે છે, જે હૃદય રોગ માટે જોખમી પરિબળો છે.

Post a Comment

Previous Post Next Post