હેલ્થ ટીપ્સઃ સૂવા માટે ઓશીકું ન લો, પરંતુ તેના ઘણા ફાયદા છે, ઘણી બીમારીઓ દૂર થાય છે.

હેલ્થ ટીપ્સઃ સૂવા માટે ઓશીકું ન લો, પરંતુ તેના ઘણા ફાયદા છે, ઘણી બીમારીઓ દૂર થાય છે. | Do not take a pillow for sleeping, but it has many benefits, many diseases are removed.

આપણે બધા જાણીએ છીએ કે ઓશીકાના સહારે સૂવું તમારા સ્વાસ્થ્ય માટે હાનિકારક છે, પરંતુ શું તમે જાણો છો કે ઓશીકા વગર સૂવું પણ ફાયદાકારક છે. તકિયા પર સૂવાથી ઘણી સમસ્યાઓ થાય છે. ફિઝિયોથેરાપિસ્ટ ખ્યાતિ શર્મા કહે છે કે ઓશીકાની મદદથી ન સૂવું એ શરીર માટે ખૂબ જ ફાયદાકારક છે.


ઓશીકું વગર સૂવાના ફાયદા


પીઠના દુખાવામાં રાહત:
ઓશીકા પર સૂવાથી કરોડરજ્જુના હાડકાં ધીમે-ધીમે વળે છે જેના કારણે કમરનો દુખાવો થાય છે. જ્યારે આપણે ઓશીકા વગર સૂઈએ છીએ, ત્યારે ગરદન અને કરોડરજ્જુ યોગ્ય સ્થિતિમાં રહે છે, જેના કારણે વ્યક્તિને પીઠનો દુખાવો થતો નથી.

ખીલ રાહત:
રાત્રે સૂતી વખતે ચહેરો 7-8 કલાક સુધી તકિયાના સંપર્કમાં રહે છે. તે સમયે તકિયા પર જમા થયેલી ગંદકી ચહેરા પર ચોંટી જાય છે જેના કારણે ચહેરા પર ખીલ થઈ શકે છે. જો ઓશીકાના કવર દર 3 થી 4 દિવસે ધોવામાં ન આવે તો, મોંમાં લાળ, પરસેવો અને ધૂળ ઓશીકું પર ઘણાં બેક્ટેરિયા એકઠા કરી શકે છે. આ જ કારણ છે કે સૂતી વખતે મોં પર ઓશીકું રાખવાથી તમારા ચહેરા પર ખીલ થઈ શકે છે.

માથાના દુખાવાની સમસ્યાથી છુટકારો મેળવો:
ઓશીકા પર સૂવાથી માથામાં રક્ત પરિભ્રમણ અને ઓક્સિજનનો પુરવઠો ઓછો થાય છે, જેના કારણે વ્યક્તિને સવારે ઉઠતાની સાથે જ માથાનો થોડો દુખાવો થાય છે. બીજી તરફ, જો તમે ઓશીકા વગર સૂઈ જાઓ છો, તો માથામાં રક્ત પરિભ્રમણ વધવાથી માથાનો દુખાવો થવાની સમસ્યા નથી.

આખો દિવસ રહો ફ્રેશ:
8-10 કલાકની સારી ઊંઘ તમને તાજગી આપે છે. જેનાથી થાક લાગતો નથી. પરંતુ કેટલીકવાર ખરાબ ગાદલા કે જાડા ગાદલાને કારણે વ્યક્તિને સારી ઊંઘ નથી આવતી.

હતાશા અને તણાવ રાહત:
સારી ગુણવત્તાવાળા ઓશીકાનો ઉપયોગ કર્યા વિના વ્યક્તિ રાત્રે સારી રીતે ઊંઘી શકતો નથી, જે બીજા દિવસે સ્વભાવમાં ચીડિયાપણું અને તણાવની લાગણી તરફ દોરી જાય છે.

તમારા પગ વચ્ચે ઓશીકું રાખીને સૂઈ જાઓ:
આખો દિવસ વ્યસ્ત રહ્યા પછી રાત્રે સૂવું જરૂરી છે. સારી ઊંઘ માટે ઊંઘની પેટર્ન યોગ્ય હોવી જોઈએ. શરીરના કોઈપણ ભાગ પર દબાણ ન કરો. જો તમે રાત્રે તમારા પગ વચ્ચે ઓશીકું રાખીને બાજુ પર સૂવાની આદત બનાવો છો, તો તમને સારી રીતે સૂવાની પણ આદત પડી જશે. આ રીતે શરીરની સમસ્યા પણ દૂર થઈ જાય છે.


સાંધાના દુખાવામાં રાહત:
જો તમને સારી ઊંઘ ન આવે અને તમે બિનજરૂરી ચિંતા કરો છો, તો તમારા પગ વચ્ચે ઓશીકું રાખીને સૂઈ જાઓ. બંને ઘૂંટણની વચ્ચે ઓશીકું રાખવાથી ઘૂંટણ એકબીજા સાથે અથડતા અટકાવે છે. શરીરની મુદ્રા યોગ્ય રહે છે, જેના કારણે સ્નાયુઓમાં ખેંચાણ થતી નથી. જો તમને પહેલાથી જ માંસપેશીઓમાં દુખાવો થતો હોય તો આ રીતે સૂવાથી બધો જ દુખાવો દૂર થઈ જશે.

સગર્ભા સ્ત્રીઓએ આ રીતે સૂવું જોઈએ:
ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન, સ્ત્રીઓ માટે લાંબા સમય સુધી એક જ સ્થિતિમાં સૂવું ખૂબ મુશ્કેલ છે. પગ વચ્ચે ઓશીકું રાખીને એક બાજુ સૂવાથી કરોડરજ્જુ પરનો તણાવ ઓછો થાય છે. તેનાથી સારી ઊંઘ આવે છે અને કોઈ નુકસાન થતું નથી.

પીઠ અને કરોડરજ્જુના દુખાવામાં રાહત:
કરોડરજ્જુનું હાડકું સીધું હોતું નથી, પરંતુ તેમાં થોડો વળાંક હોય છે. આજની જીવનશૈલીમાં લોકોને કમર અને કરોડરજ્જુમાં દુખાવો થવાના ઘણા કારણો છે. આ સ્થિતિમાં સૂતી વખતે બંને પગ વચ્ચે ઓશીકું રાખીને એક બાજુ સૂવું જરૂરી છે. આમ કરવાથી પીઠ અને કરોડરજ્જુ પર તણાવ નહીં આવે.

રક્ત પરિભ્રમણ સુધારે છે:
ક્યારેક જ્યારે આપણે સૂઈએ છીએ ત્યારે લોહીનું પરિભ્રમણ બંધ થઈ જાય છે. સોનાની મુદ્રા એવી હોય છે કે રક્ત નસો દ્વારા હૃદય સુધી પહોંચે છે. જો તમે સવારે ઉઠતાની સાથે જ તમારા પગ વચ્ચે ઓશીકું રાખીને સૂવાનું શરૂ કરો છો, તો શરીરના કોઈપણ ભાગમાં દુખાવો કે તણાવ નહીં થાય.


તકિયા પર સૂવાની આદત અનેક બીમારીઓનું કારણ છે.
લોકોને રાત્રે સૂતી વખતે આરામદાયક પથારી અને નરમ ગાદલાની જરૂર હોય છે. કેટલાક લોકો તેમના માથા પાસે ઓશીકું રાખવાનું પસંદ કરે છે અને કેટલાકને નથી. તેથી ઘણા લોકોને એક જ સમયે બે કે ત્રણ ગાદલાની જરૂર હોય છે. નરમ ઓશીકું રાખવાથી આરામ મળે છે, પરંતુ તેના પર સૂવાથી ઘણી બીમારીઓ થઈ શકે છે.

ગરદનના દુખાવામાં વધારો:
વધુ પડતા અથવા સખત ઓશિકાનો ઉપયોગ કરવાથી ખભા અને ગરદનના સ્નાયુઓ પર દબાણ આવે છે. જેના કારણે ગરદનમાં દુખાવો થાય છે. ગરદનના સ્નાયુઓ તણાઈ શકે છે અને માથાના પાછળના ભાગ, પીઠ અને ગરદનને લગતી સમસ્યાઓ થઈ શકે છે.

ત્વચા પર પ્રતિકૂળ અસરો:
જેઓ ઓશીકા પર માથું રાખીને સૂવે છે તેમની ત્વચા પર ખરાબ અસર પડે છે. તકિયાના સંપર્કમાં આવવાથી ચહેરાની ત્વચા ખેંચાઈ જાય છે અને તેના પર દબાણ આવે છે. જેના કારણે ચહેરાની ત્વચા પર કરચલીઓ વધુ જોવા મળે છે.

બાળકોને ઓશિકા કેમ આપવામાં આવતા નથી?
નાના બાળકોનું માથું તકિયા પર રાખવાથી ઘણી સમસ્યાઓ થઈ શકે છે. નાના બાળકો પર ઓશિકા રાખવાથી તેમના વાયુમાર્ગને અસર થઈ શકે છે.

Post a Comment

Previous Post Next Post